ทำไมเครื่องสำรองไฟฟ้าจำเป็นต่อยิม ฟิตเนส
07 Mar 2022

ทำไมเครื่องสำรองไฟฟ้าจำเป็นต่อยิม ฟิตเนส

ในโลกปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า มีธุรกิจจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่รวบรวมข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลลูกค้า หรือข้อมูลอื่นบนฐานข้อมูลออนไลน์ และธุรกิจเหล่านี้กำลังยกระดับอุปกรณ์ต่างๆ ให้ก้าวหน้าทันโลกสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ พวกเครื่องสำอางค์ สกินแคร์ หรือจะเป็นขายสินค้าที่มีทั้งหน้าร้านและออนไลน์พ่วงเข้าด้วยกัน อย่างพวกขายอุปกรณ์ตกแต่งรถกระบะ ออฟโรด กันชนหน้า ต่างๆ และยังรวมถึงกิจการธุรกิจฟิตเนสด้วย

ลองคิดภาพตามว่า ถ้าสถานที่บริการฟิตเนสหนึ่ง ไม่ได้เชื่อมต่อหรือไม่มีระบบไฟฟ้าสำรองจะเป็นอย่างไร? นั่นหมายถึง สถานที่บริการฟิตเนสนั้นๆ กำลังปล่อยให้ธุรกิจตัวเอง เผชิญกับปัญหาที่ไม่คาดคิดมากมาย เมื่อไฟฟ้าหลักดับกะทันหัน ดังนั้น ระบบ UPS หรือระบบสำรองไฟฟ้า เป็นระบบที่จำเป็น อีกทั้งยังราคาไม่สูง ทำให้ประหยัด และมีความสะดวกสบายในการติดตั้ง

 

เรามาดู 5 เหตุผลหลักๆ ว่า ทำไมระบบ UPS หรือระบบสำรองไฟฟ้า สามารถป้องกันธุรกิจฟิตเนส ยิม หรือสถานที่ออกกำลังกายของคุณจากผลร้ายแรงที่เกิดจาก ไฟกระชาก ไฟดับ และไฟฟ้าดับอย่างเฉียบพลันได้

 

5 เหตุผลทที่ ยิม ฟิตเนส ต้องมีเครื่องสำรองไฟฟ้า

1. ป้องกันอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆจากการเสียหายหรือชำรุด

ฟิตเนสหรือยิมส่วนใหญ่เผยว่า ตัวอย่างปัญหาในด้านความปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่ง เมื่อฟิตเนสไม่ได้ติดตั้งระบบ UPS หรือระบบสำรองไฟฟ้า คือ ความปลอดภัยและการทำงานของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งทั้งนี้ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า ลู่วิ่งเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และลู่วิ่งส่วนใหญ่อาศัยพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ แต่ส่วนใหญ่ ลู่วิ่งมักจะได้รับความเสียหายจากผลกระทบที่เกิดจากความร้อนสูงเกินไป ซึ่งมักจะเกิดขึ้น เมื่อลู่วิ่งได้รับกระแสไฟฟ้าอย่างไม่ต่อเนื่อง ไม่คงที่ หรือผันผวน ซึ่งหากไม่มีแหล่งจ่ายไฟสำรอง ลู่วิ่งและอุปกรณ์ออกกำลังกายอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ อาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายจากกระแสไฟที่ควบคุมความคงที่ไม่ได้

2. เพิ่มระดับความปลอดภัยของผู้บริการ

เมื่อไฟฟ้าดับ ไม่เพียงแต่จะทำให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์ออกกำลังกายอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงความอันตรายและความไม่ปลอดภัยที่จะส่งผลต่อผู้ใช้บริการในขณะที่ใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายอิเล็กทรอนิกส์นั้น ๆ ที่อุปกรณ์อาจเกิดการหยุดชะงักกะทันหัน

ผู้ชายวิ่งบนลู่ในยิม

3. เพิ่มระดับความปลอดภัยของฟิตเนส

เมื่อไฟฟ้าดับนั้น ต้องถือว่าเป็นความเสี่ยงต่อระบบรักษาความปลอดภัยในยิมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นช่วงเวลาที่สามารถเอื้อต่อการบุกรุก การโจรกรรม การก่ออาชญากรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือ การลักขโมยในรูปแบบอื่น ๆ ที่อาจคุกคามธุรกิจกิจการฟิตเนส เพราะหากไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวัง ธุรกิจกิจฟิตเนส จะไม่เพียงแต่เสียความสามารถในการปกป้องทรัพย์สินและอุปกรณ์ของตน แต่ยังรวมถึงความสามารถในการปกป้องทรัพย์สินของสมาชิกผู้ใช้บริการอีกด้วย ดังนั้น ระบบสำรองไฟ (UPS) จะสามารถขจัดความไม่แน่นอนเหล่านี้ และยังทำหน้าที่เป็นการรับประกันอีกรูปแบบหนึ่ง ของนโยบายการรักษาความปลอดภัยในการปกป้องทรัพย์สินของตัวฟิตเนสเองและของลูกค้าอีกด้วย โดยการทำให้ลูกค้ามั่นใจยิ่งขึ้นที่จะใช้ บริการกับธุรกิจของคุณ ดังนั้น จึงเป็นการสำคัญที่ ธุรกิจของคุณจะแจ้งลูกค้าหรือผู้ใช้บริการเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าสำรอง ว่าระบบรักษาความปลอดภัยและการเฝ้าระวังสำหรับโรงยิมยังคงทำงานต่อเนื่อง และอย่างราบรื่น ในกรณีที่ระบบไฟฟ้าหลักถูกรบกวน

4.เพิ่มระดับการป้องกันข้อมูล

ธุรกิจกิจการฟิตเนสก็เป็นเช่นเดียวกันกับธุรกิจอื่น ๆ แทบทุกแห่งในยุคปัจจุบัน ที่ต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์และระบบฮาร์ดแวร์ในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า ซึ่งหากไม่มีระบบ UPS หรือระบบไฟฟ้าสำรอง นั่นหมายถึง ธุรกิจฟิตเนสของคุณกำลังปล่อยให้ข้อมูลสำคัญอันมีค่าถูกเปิดเผยออกไปสู่สาธารณะ ข้อมูลที่ว่านั่นคือ ข้อมูลลับของฐานสมาชิกอันมีค่าของคุณ ไม่มีธุรกิจกิจการฟิตเนสใด ที่สามารถดำเนินการได้ หากไม่มีการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลทางการเงินของสมาชิก และบันทึกการ ทำธุรกรรม หรือข้อมูลการทำกิจกรรมอื่น ๆ ดังนั้น การติดตั้งระบบสำรองข้อมูลของ UPS จะช่วยให้สถานออกกำลังกายสามารถปกป้องการดำเนินงานของตนได้ หากแต่ไม่ใช่การป้องการข้อมูลโดยตรง แต่ทำหน้าที่เป็นตัว support ระบบ โดยที่เครื่องสำรองไฟฟ้านั้นจะทำหน้าที่คอยรักษาความคงที่ของไฟฟ้า ปล่อยกระแสไฟฟ้าเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์หรือระบบรักษาความปลอดภัยอื่น ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ระบบไม่ขัดข้อง

5. ความมั่นคงและสม่ำเสมอของชื่อเสียง

ด้วยการติดตั้งระบบ UPS หรือ ระบบไฟฟ้าสำรอง ธุรกิจกิจการฟิตเนส สามารถปกป้องความสม่ำเสมอ และความต่อเนื่องของการดำเนินงานได้ การปล่อยให้ธุรกิจกิจการฟิตเนสของคุณ ให้ไม่ได้รับผลกระทบจากไฟฟ้าดับ หรือการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่รุนแรง เป็นการช่วยปกป้องชื่อเสียงและความมั่นคง ของกิจการของคุณในฐานะแบรนด์ที่ดีได้ด้วย ดังนั้น เมื่อสมาชิกหรือ ผู้ใช้บริการฟิตเนส สามารถเล็งเห็นได้ว่าสถานที่ออกกำลังกายของตนเป็นที่หลบภัยจากความปั่นป่วน และความโกลาหลที่สามารถมาพร้อมกับสภาพอากาศที่รุนแรง หรือไฟฟ้าดับ พวกเขาก็จะยังคงเป็นผู้ใช้บริการที่ภักดีต่อแบรนด์ ของคุณ และกระตือรือร้นในการสนับสนุนชุมชนฟิตเนสของพวกเขาอีกด้วย

 

เครื่องสำรองไฟฟ้าที่เหมาะกับยิมหรือฟิตเนส

 ดังนั้น ทาง Syndome จึงอยากจะแนะนำ ตัวอย่างเครื่องสำรองไฟฟ้าที่เหมาะกับการติดตั้งใน ธุรกิจกิจการฟิตเนสของคุณ รวมไปถึงเหมาะสำหรับลู่วิ่งไฟฟ้า

 

เครื่องสำรองไฟฟ้า รุ่น EXTREME 1503 

เครื่องสำรองไฟฟ้า Syndome รุ่น EXTREME 1502 สีดำ กำลังไฟ 1500VA 900วัตต์

เครื่อง UPS รุ่นแรกที่เราอยากจะแนะนำ สำหรับลู่วิ่งของคุณที่กินไฟ 900 Watt คือ รุ่น EXTREME 1503 เป็นเครื่องสำรองไฟฟ้าชนิด Line Interactibe with Stabilizer หรือเรียกว่า เป็นชนิดควบคุมการจ่ายไฟอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรุ่นนี้ ให้กำลังไฟ อยู่ที่ 1500VA/1200Watt น้ำหนักเพียง 21 Kg. ขนาด : 118 x 425 x 202 mm. ซึ่งเป็นขนาดที่กำลังพอดีไม่ใหญ่จนเกินไป ใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 6 ชั่วโมง

 

จุดเด่นหลักๆ ของ UPS รุ่น EXTREME 1503 นี้คือ

– สามารถควบคุมการทำงานด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์สมบูรณ์แบบ

– ปรับแรงดันไฟฟ้าได้โดยอัตโนมัติ สามารถใช้งานได้ทั่วประเทศ

– สามารถเปิดเครื่องโดยใช้ไฟจากแบตเตอรี่

– ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เองอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องปิดเครื่อง (ในสภาวะปกติ)

– ตรวจสภาพแบตเตอรี่เองโดยอัตโนมัติ

– มีอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากและสัญญาณรบกวน

– 2 in 1 ระบบป้องกันไฟกระชากในสาย LAN และโทรศัพท์

– ระบบปิดเครื่องอัตโนมัติ (เมื่อไม่มีการใช้งาน)

– Switch ทดสอบแบตเตอรี่ได้ด้วยตนเอง

– Software อัจฉริยะที่ทำงานร่วมกับ UPS

ใช้งานได้ง่าย และยังรองรับ เต้าเสียบแบบสากล และมาพร้อม คู่มือและโปรแกรม

 

อีกหนึ่งตัวอย่าง ผลิตภัณฑ์เครื่องสำรองไฟ ที่เราอยากจะแนะนำ สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในงานเก็บข้อมูลลูกค้า เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า การปกป้องข้อมูลของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงระดับต้น ๆ ด้วยนั้น ดังนั้น เราจึงต้องติดตั้งเรื่องสำรองไฟ ไว้สำหรับคอมพิวเตอร์อีกด้วย

อุปกรณ์จ่ายไฟสำรองนี้จะส่งพลังงานไฟฟ้าต่อเนื่องด้วยระดับแรงดันที่สม่ำเสมอให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทันที หากแหล่งจ่ายพลังงานหลักไม่สามารถจ่ายไฟให้ได้ ซึ่งอาจเป็นเพราะภาวะไฟดับหรือไฟตก เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณก็จะทำงานได้ไม่ต่อเนื่อง และอาจส่งผลต่อการรั่วไหลของข้อมูลของลูกค้าคนสำคัญของคุณได้

 

เครื่องสำรองไฟ รุ่น Claire II-1500 

เครื่องสำรองไฟซินโดมรุ่น Claire II-1500 สีดำ

เครื่องสำรองไฟตัวนี้ ควบคุมการทำงานด้วย Microprocessor และมีฟังค์ชัน ที่พิเศษมากนั่นคือ เครื่องสำรองไฟตัวนี้จะทำงานรวดเร็วภายใน 0.1 วินาที หลังแหล่งจ่ายไฟหลักไม่สามารถส่งกระแสไฟได้ โดยสำรองไฟได้นานประมาณ 15-30 นาที

 

จุดเด่นหลักๆ ของ UPS รุ่น Claire II-1500 คือ

-ขนาดไฟ 1500VA/1050W

-มี Universal Socket 4 ตัว จึงจ่ายไฟสำรองให้กับคอมพิวเตอร์ หรือ Router Wi-Fi ได้พร้อมกัน

-มีหน้าจอ LED แสดงแสดงสถานะและมีสัญญาณเตือน

 

มาถึงจุดนี้ เราได้ทราบประโยชน์และข้อดี ของการติดตั้ง UPS หรือเครื่องสำรองไฟกันไปแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนสามารถตอบได้ว่า เครื่องสำรองไฟจำเป็นต้องมีจริง ๆ ในการทำธุรกิจกิจการฟิตเนสให้ราบรื่น และมีประสิทธิภาพ คุณสามารถติดตามข่าวสาวเพิ่มของทางซินโดมได้ที่ Facebook Fanpage: Syndome UPS