ทำไมเครื่องสำรองไฟฟ้าจำเป็นต่อยิม ฟิตเนส 07 Mar 2022

ทำไมเครื่องสำรองไฟฟ้าจำเป็นต่อยิม ฟิตเนส

ในโลกปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า มีธุรกิจจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่รวบรวมข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลลูกค้า หรือข้อมูลอื่นบนฐานข้อมูลออนไลน์ และธุรกิจเหล่านี้กำลังยกระดับอุปกรณ์ต่างๆ ให้ก้าวหน้าทันโลกสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ พวกเครื่องสำอางค์ สกินแคร์ หรือจะเป็นขายสินค้า...

อ่านต่อ
วิธีชาร์จแบตเตอรี่เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) 25 Feb 2022

วิธีชาร์จ แบตเตอรี่ เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS)

รู้หรือไม่ว่าการชาร์จ แบตเตอรี่ เครื่องสำรองไฟฟ้าแบบผิดวิธีอาจทำให้แบตเตอรี่เสียหายหรือเสื่อมสภาพได้ไวมากขึ้นกว่าเดิม Syndome จึงขแนะนำวิธีการชาร์จแบตเตอรี่เครื่องสำรองไฟฟ้าอย่างถูกต้อง รวมไปถึงการดูแลแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร! เครื่องสำรองไฟฟ้า รุ่น ECO II-1000-L...

อ่านต่อ
ทำอย่างไร เมื่อเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ไม่จ่ายไฟสำรอง 18 Feb 2022

ทำอย่างไร เมื่อเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ไม่จ่าย ไฟสำรอง

ปัญหาอย่างหนึ่งที่ผู้ใช้งานเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ต้องเจอคือ เครื่องสำรองไฟฟ้าไม่สำรองไฟให้ยามที่แหล่งจ่ายไฟหลักไม่ทำงาน ทั้งที่เป็นหน้าที่ของเครื่องสำรองไฟฟ้า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้กับเครื่องสำรองไฟฟ้าทุกยี่ห้อและทุกรุ่น โดยมีหลายสาเหตุด้วยกัน   อาการเมื่อเครื่องสำรองไฟฟ้าไม่สำรองไฟ อาการ...

อ่านต่อ
เครื่องสำรองไฟฟ้าที่เหมาะกับการใช้งานในแต่ละสายอาชีพ? 11 Feb 2022

เครื่องสำรองไฟฟ้า ตัวไหนบ้างที่เหมาะกับอาชีพแต่ละสาย? 

หากคุณกำลังมองหาเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) สักเครื่อง แต่ไม่แน่ใจว่า เครื่องที่เล็งอยู่จะเหมาะกับคุณหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณต้องการนำมันมาใช้กับงานแบบเฉพาะพิเศษแบบต่างๆ ไม่ใช่เพียงแค่สำรองไฟฟ้าให้กับคอมพิวเตอร์ที่บ้านเท่านั้น ทาง Syndome จึงได้รวบรวมเครื่องสำรองไฟฟ้าที่เหมาะกับการใช้งานตามประเภ...

อ่านต่อ
Metal Oxide Varistor (MOV) ของ ปลั๊กพ่วง 06 Feb 2022

MOV หรือ Metal Oxide Varistor ของปลั๊กพ่วง คืออะไร?

​​อุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยป้องกันไฟกระชากได้เป็นอย่างดี แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้เลยคือ ปลั๊กพ่วง ใช่แล้ว ปลั๊กพ่วงที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน แต่ไม่ใช่ปลั๊กพ่วงทุกตัวที่กันไฟกระชากได้ เพราะต้องเป็นปลั๊กพ่วงที่มี Metal Oxide Varistor หรือ MOV เท่านั้น! ​​ Metal Oxide Varistor (MOV) คืออะไร ​​Metal Oxide Va...

อ่านต่อ
คำศัพท์เครื่องสำรองไฟฟ้า 02 Feb 2022

5 คำศัพท์ เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

หากคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) แล้วเจอคำศัพท์เทคนิคเฉพาะทางที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนจนกลายเป็นต้นเหตุทำให้คุณไม่เข้าใจเนื้อหาของข้อมูลเหล่านั้น ทำให้เลือกเครื่องสำรองไฟฟ้าไม่ได้เสียที ปัญหานั้นจะหมดไป เพราะวันนี้ Syndome จะช่วยไขความกระจ่างให้คุณ กับ 5 คำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องสำรองไฟฟ้...

อ่านต่อ
8 วิธีดูแลเครื่องสำรองไฟฟ้าให้ใช้ได้นาน 23 Jan 2022

8 วิธีดูแล “เครื่องสำรองไฟฟ้า” ให้ใช้ได้นาน

เครื่องสำรองไฟฟ้า หรือ Uninterruptible Power Supply  (UPS) ก็เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่น ๆ กล่าวคือ เครื่องสำรองไฟฟ้านั้นต้องการการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี เพื่อให้ตัวเครื่องยังคงประสิทธิภาพการทำงานเอาไว้อย่างดี ซึ่งวิธีการดูแลนั้นไม่ยุ่งยาก สามารถทำได้เองง่าย โดยไม่ต้องพึ่งพาช่างผู้เชี่ยวชาญหรือ ต...

อ่านต่อ
สัญลักษณ์บนหน้าจอ UPS 15 Jan 2022

สัญลักษณ์บน หน้าจอเครื่องสำรองไฟฟ้า มีความหมายอย่างไร

​​เคยสงสัยหรือไม่ว่าตัวอักษรหรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ บน หน้าจอเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) มีความหมายอย่างไรบ้าง วันนี้ Syndome จะอธิบายให้ฟัง! ​หน้าจอเครื่องสำรองไฟฟ้า บอกอะไรบ้าง เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) หลายรุ่น มักมีหน้าจอ LCD แสดงผลการทำงานของเครื่อง โดยจะบอกสถานะการทำงานทั้งตอนปกติ ตอนไฟฟ้าหลักดับจนต้องใ...

อ่านต่อ
ip20 บนปลั๊กไฟ 07 Jan 2022

สัญลักษณ์ IP 20 คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร

นอกจากข้อสังเกตเรื่อง ทำไม “ปลั๊กพ่วง” ถึงมีเต้ารับ 3 รูแล้ว วันนี้เราก็มีข้อสงสัยอีกอย่างนึงเพิ่มขึ้นมา นั่นคือ เคยสังเกตหรือไม่ว่าบนกล่องปลั๊กไฟจะมีสัญลักษณ์ตัวอักษรและตัวเลขอย่าง IP 20 ปรากฏอยู่ทุกกล่องทุกแบรนด์ แต่เอ๋…เจ้าสัญลักษณ์นี้มีความหมายอย่างไรกัน แล้วมีความสำคัญอย่างไร ทำไมถึงต้องระบุเอา...

อ่านต่อ